[Baekchen] Tôi Có Một Bí Mật

Tựa đề: Tôi Có Một Bí Mật (我有一个秘密)
Tác giả: sabrinashiyq
Dịch và biên tập: QT và đóm

4612602b-832c-40c1-a4e0-e013fa6b193d_zps1qelmgqa

Tôi yêu em đến nay chừng có thể….

1.

Suỵt, tôi có một bí mật
Một chuyện không thể nói với ai
Nhưng bây giờ tôi sẽ nói ra
Tại sao tôi phải nói ?
Bởi vì tôi muốn nói
Giấu mãi ở trong lòng thì rất khó chịu
Nếu hôm nay không nói, về sau vĩnh viễn cũng không còn cơ hội nói ra


Bí mật gì ?
Đó chính là
Tôi thích người ở đằng trước
Tôi thích một người con trai
Đúng vậy
Nhưng tôi không thể nói cho cậu ta biết

2.
Vì sao tôi lại không dũng cảm như thế
Bởi vì
Tôi sợ cậu ấy chán ghét mình
Nhưng, không thử một lần thì làm sao biết ?
Nếu lỡ bị cậu ấy ghét thì phải làm sao ?
Tôi chỉ muốn ở bên cạnh cậu ấy
Nếu ngay cả quyền lợi này cũng không có
Tôi sẽ chết
Cho nên
Tôi không thể mạo hiểm
Tôi không có dũng khí lớn như vậy.

3.
Vì sao tôi thích cậu ấy ?
Tôi không biết
Có lẽ nói thích thì liền thích đi
Cậu ấy và tôi vào công ty cùng một lúc
Trong lúc phỏng vấn, tôi rất lo lắng
Rồi cậu ấy xuất hiện
An ủi tôi, làm tôi cười
Và tôi không còn cảm thấy lo lắng nữa
Sau đó thì thế nào hả
Trong phòng luyện tập, tôi gặp lại cậu ấy
Thế là cả hai trở thành bạn tốt nhất của nhau
Chúng tôi sinh cùng năm, nhưng cậu ấy lớn hơn tôi vài tháng
Chúng tôi luôn giúp đỡ lẫn nhau
Bởi vì đều là giọng ca chính
Về sau cùng được chọn vào lớp A
Thật may mắn
Thường xuyên bị xa lánh, ức hiếp
Mỗi lần như vậy, cậu ấy đều bảo vệ tôi
Rõ ràng cậu ấy cũng gầy yếu như tôi
Thế nhưng lại vô cùng xinh đẹp
Đó có phải là lí do tôi thích cậu ?
Tôi không biết
Còn nhớ rõ một lần
Sau khi  bị các thực tập sinh khác chèn ép
Chúng tôi nằm trên mặt đất
Không nói lời nào
Bỗng nhiên, cậu ấy cất tiếng
“Không được từ bỏ, Jongdae à, tôi muốn cùng cậu tiếp tục theo đuổi giấc mơ
Chúng ta sẽ cùng nhau ra mắt, cùng nhau đứng trên sân khấu”
Tôi đã nói
“Được”
Không biết cậu ấy còn nhớ rõ không ?
Có lẽ đã sớm quên đi
Có lẽ chỉ là nhất thời xúc động nói ra
Nhưng tôi vẫn nhớ
Cho nên
Mặc kệ có bao nhiêu khó khăn
Tôi cũng sẽ không bao giờ từ bỏ
Tôi đã nói rồi đấy
Đó là lời hứa tôi dành cho cậu
Tuy rằng
Tôi đơn phương

4.
Sau đó, như những gì chúng tôi mong đợi
Khi nghe được tin tức này
Cậu ấy hạnh phúc mà ôm lấy tôi
Tôi cũng rất xúc động
Bởi vì
Cậu ấy đã hoàn thành được ước mơ đầu tiên của mình
Bởi vì
Tôi biết rõ cậu ấy phải vất vả luyện tập như thế nào
Bởi vì
Cậu ấy và tôi, cuối cùng cũng có thể kề vai sát cánh bên nhau
Bởi vì
Lần đầu tiên tôi nhìn thấy cậu ấy vui vẻ như vậy
Bởi vì
Tôi thích cậu ấy

5.
Cậu ấy sẽ thích tôi sao?
Không thể nào đâu
Bởi vì…
Đây cũng là một cái bí mật
Ngàn vạn lần, xin đừng nói ra
Cậu ấy, cùng Chanyeol yêu nhau
Mọi người chắc hẳn đều biết Chanbaek
Chuyện này
Tôi vì sao lại biết được à ?
Bởi vì tôi nhìn thấy
Ngày đó, hai người ở hành lang….
Đang luyện tập được một nửa thì họ bỏ ra ngoài
Tôi lo lắng
Nên theo sau
Thì nhìn thấy Chanyeol đang an ủi cậu ấy
Vốn định đi đến để cùng an ủi
Không nghĩ tới Chanyeol sẽ cúi xuống hôn cậu ấy
Bọn họ lẳng lặng hôn nhau
Thật hài hòa
Thật xứng đôi
Thương tâm ?
Dĩ nhiên rồi, tôi thích cậu ấy lâu như vậy
Không biết từ lúc nào cậu ấy đã cùng người khác bên nhau
Ngay cả chuyện này cũng không cho tôi hay
Thật là…cậu có còn xem tôi là bạn tốt nữa không ?
Tôi bởi vì thất tình nên thương tâm sao?
Tôi chỉ là thầm mến cậu ấy
Không nên gọi là thất tình
Cậu ấy không thích tôi
Tôi cũng chưa từng từ bỏ
Loại tình cảm này, làm sao để buông đây ?
Thật ra tôi cũng có chút vui vẻ
Là thật !
Cuối cùng có một người chăm sóc cậu ấu
Cuối cùng cậu ấy đã có thể dựa vào một bờ vai vững chãi
Cuối cùng cậu ấy cũng hạnh phúc
Tôi yêu cậu.

6.
Tôi, từ đầu đến cuối chỉ là một người ngoài cuộc đứng xem
Là khách qua đường trong cuộc đời cậu ấy
Cậu ấy chiếm được cả trái tim tôi
Nhưng trong trái tim của cậu ấy, vĩnh viễn cũng không có tôi
Cũng tốt
Dù sao…
Tôi chỉ muốn lặng lẽ nhìn cậu ấy
Đã từng nói sẽ bên cạnh cậu ấy
Tôi sẽ không từ bỏ
Cậu ấy không cần quay đầu lại
Tôi cũng không cần phải đuổi theo
Tôi chỉ muốn đứng ở phía sau cậu ấy
Giúp đỡ cậu ấy tiến lên
Được cậu ấy bảo vệ lâu như vậy rồi
Tôi cũng nên bảo vệ lại cho cậu ấy
Không thể chỉ để bản thân mình được bảo vệ ?
Có đúng không ?

7.
Đúng rồi
Mọi người có biết đây là đâu không ?
Suỵt, đây là một nơi
Chỉ có tôi biết
Ở đây, khắp nơi đều là bóng hình cậu ấy
Nhưng cậu ấy chưa bao giờ tới
Cũng không có cơ hội trở lại
Cậu ấy sẽ đi đến một nơi
Chỉ có cậu ấy và cậu ấy biết mà thôi.

8.
Này
Nhớ phải giữ bí mật đấy
Đây là một bí mật
Tôi mang theo lên thiên đường
Vĩnh viễn cũng không cho cậu ấy biết.

9.
Thành viên EXO Kim Jong Dae gặp tai nạn và qua đời. Hưởng thọ 30 tuổi.
Theo thông tin ghi nhận, trước khi phát sinh tai nạn xe cộ này, hai thành viên khác của EXO là Chanyeol và Baekhyun đã tuyên bố rời khỏi EXO. Trên mạng ngay lập tức đã có một người hâm mộ nguyền rủa hai thành viên, tuyên bố muốn làm hại họ.
Sau đó, ngay trong đêm xảy ra tai nạn, chẳng biết tại sao Kim Jong Dae lại mở cửa xe của Chanyeol, chạy trên con đường quen thuộc mà Chanyeol và Baekhyun đi qua hàng ngày, thế rồi bị một chiếc xe ngược chiều đâm phải.
Theo tin nhận được, người gây tai nạn trên chính là một fan cuồng nhiệt của EXO.
Theo tin nhận được, tại hiện trường tìm được một di vật của Kim Jong Dae, là một bức thư.
Trên thư, có dòng chữ
“Xin lỗi, vì đã không thể ở bên cậu đến giây phút cuối cùng.”
Theo tin nhận được, không một ai biết người được Kim Jong Dae nói đến trong bức thư là ai.

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

21 thoughts on “[Baekchen] Tôi Có Một Bí Mật”

  1. Reblogged this on Bông Lan Trứng Muối and commented:
    Trước đây có một thời gian mình không thích đọc fic diễn xuôi kiểu văn thành thơ thế này, nhưng sau đó tự nhiên phát hiện ra, phong cách này rất hợp cho fic buồn.
    Đọc những dòng đầu đã có cảm giác BE, vã cố đọc đến cuối kiểu hi vọng mọi chuyện không thể, rồi BE thật, chả biết nên khóc hay nên cười luôn :(((
    Câu chuyện yêu thương một chiều chưa bao giờ là hạnh phúc, đọc fic này của bạn ấy, mình chợt nhớ đến hai câu trong một bài hát mình rất thích, rằng ” Yêu thương chờ lâu, là yêu thương phai màu. Yêu thương gì đâu, chỉ toàn thấy lưng nhau…”
    Bạn ấy là người duy nhất mình biết đến thời điểm hiện tại edit fic Trung của Baekchen, mà fanfic Trung vốn nổi tiếng về độ hay và độ sâu, vì thế mình rất mong chờ các sản phẩm khác của bạn ấy.
    Hi vọng ai đi qua nhà mình thấy cũng ủng hộ bạn ấy cùng mình nhé 🙂
    Cố lên nhé Đóm ơiiiiiii~~~~~

  2. Đọc đến đoạn Chanbaek đã thấy nhói rồi , sau đó nhìn đến kết thúc cũng chỉ biết thở dài . Cái kết như vậy thật ra không phải là bất ngờ , chỉ là thấy xót cho Jongdae thôi
    Cũng cảm ơn cậu đã dịch fic này . T vô cùng thích các tác gải Trung viết , bởi vì văn phong và chiều sâu của fic . Hơn nữa cậu dịch cũng rất mượt , mà fic của hai cậu tớ cũng chưa thấy có ai dịch từ fic Trung cả nên mong được đọc các fic mới của cậu

    1. Cảm ơn cậu đã đọc fic, fic được viết đã lâu nhưng mình vừa đọc mấy tuần trước. Mình rất thích cách tác giả xây dựng tình cảm của Jongdae, tuyệt vọng nhưng chưa bao giờ từ bỏ, kể cả trong giây phút cuối cùng của cuộc đời, anh vẫn luôn nghĩ cho người mình yêu và hạnh phúc của người đó. Jongdae đã sống trọn vẹn và yêu trọn vẹn 🙂

      1. Độ buồn và đau của tác giả này vẫn còn nhẹ so với các tác giả khác. Hình như các bạn fan Trung rất thích ngược, có những bộ đọc mà không thấy ngày mai luôn 😀

      2. Fic này, ban đầu là tác giả có chủ ý viết về Baekchen và Chanchen, nhưng sau đó cô ấy đã rút ngắn lại 🙂

  3. Chào bạn,

    Sau khi đọc hết tất cả những fic bạn đã đăng gần đây, mình rất muốn nói một câu cảm ơn 🙂

    Các fic bạn chọn edit đều khá ổn, nhẹ nhàng và đọc rất dễ chịu. Hy vọng các bản edit tiếp theo của bạn sẽ giữ vững được phong độ và cải thiện một vài lỗi type còn sót.

    Ngoài ra, mình thích câu trích Pushkin lắm. Không biết đây là từ bản gốc hay là bạn tự thêm vào vậy?

    1. Chào bạn, mình cảm ơn bạn đã thích fic.
      Câu thơ của Pushkin là mình tự thêm vào. Khi đọc fic, mình thấy nó phù hợp với câu thơ nào mình sẽ thích thêm vào 🙂

      Về phần type, mình sẽ cố gắng khắc phục, cảm ơn bạn đã góp ý 😀

      1. Chị chỉ xếp chữ lại thôi em, fic Baekchen bên Trung khá nhiều đó, chị sẽ tiếp tục tìm và chọn 😀

      1. À, cái này cũng ko hẳn, nhưng có lẽ là Chenbaek. Thật sự thì e hay nhìn hai đứa nó theo kiểu bạn thân hơn là người yêu. ^^

      2. Thế thì khác e chút. E thích Chenbaek hơn, thích Baek trẻ con hay làm nũng, để được Chen nhường nhịn bao bọc.

Leave a Reply

