Baby Don’t Cry

Tựa đề: Baby Don’t Cry

Tác giả: Mặc Mê Hoa Nhãn

Dịch và biên tập: QT và đóm

exo_chen_dreamcatcher

 

1.

Jongdae bị đau mắt.

Chạm vào mí mắt, nháy mắt một chút, mở to hai mắt, thậm chí là chuyển hướng tầm mắt, nước mắt cũng có thể trào ra.

Cậu chỉ đau một bên mắt. Liên tiếp vài ngày nay, mắt trái vẫn bình thường, mà mắt phải luôn bị nước mắt bao phủ. Tiếp theo, chóp mũi cũng theo đó mà đỏ hồng.

Chuyện này bắt đầu làm mọi người lo sợ.

 

2.

Người đại diện đưa Jongdae đến gặp bác sĩ  thì mới biết không có gì đáng lo, chỉ là viêm giác mạc nhẹ. Nguyên nhân có lẽ vì không rửa tay sạch sẽ mà đã dụi mắt.

Là trẻ con nên mới phạm phải sai lầm này.

Người nọ nói, rồi cẩn thận từng chút một lau đi hàng nước mắt không tự chủ trào ra bên khóe mắt Jongdae.

 

3.

Vẫn chưa chính thức trở lại sân khấu, Jongdae hiện đang ở kí túc xá.

Bởi vì bác sĩ dặn phải hạn chế nhìn những vật xung quanh, nên bây giờ Jongdae chỉ có thể đeo tai nghe ngồi cạnh cửa sổ.

Thời tiết  dần ấm lên, đập vào mắt là màu xanh non chan hòa sức sống.

Muốn ngắm nhìn cảnh vật phía xa xa nhiều hơn nữa, thế nhưng mắt phải lại xuất hiện một tầng hơi nước, biến sắc xanh mơn mởn thành một mảnh mơ hồ.

Quay đầu lại, Jongdae thấy người nọ đang cúi đầu cười, từ trong túi áo lấy ra một chiếc khăn.

 

4.

Qua vài ngày, chóp mũi của Jongdae đã thôi ửng đỏ, nước mắt cũng không còn trào ra bất chợt như trước.

Nhưng người nọ vẫn giữ thói quen mang một bao khăn bên người.

Hai mươi mốt ngày nuôi dưỡng một thói quen, mà thực ra thì còn vài ngày nữa mới tròn ngày thứ hai mươi mốt. Vì Jongdae, người nọ tình nguyện đi nhanh hơn thời gian.

Jongdae xoa xoa mũi, có chút cảm động.

 

5.

Người nọ bây giờ thích hôn lên mắt phải của cậu.

Mắt phải vừa khỏi không lâu, đã bị kích thích, hàng lông mi nhanh chóng thẩm ướt.

Jongdae thích nụ hôn này.

Cảm nhận được sự thành kính lẫn dịu dàng.

Mắt trái cũng theo đó mà ướt theo.

 

6.

Thật chậm…thật chậm…. cuối cùng đặt lên đôi môi một nụ hôn.

 

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

27 thoughts on “Baby Don’t Cry”

      1. t đang nghĩ ân cần thế chắc là Lay hoặc Kris đó TT^TT à nhân tiện cám ơn c vì đã edit Trung văn về cp của mèo nhỏ nha ~

      2. Nhiều người cũng nghĩ là Lay hoặc Kris. Nhưng nếu cậu thích Baekhyun thì đó sẽ là Baekhyun. Mình cũng cảm ơn cậu vì đã ghé thăm mình.

      3. sao c biết t thích BC vậy TT^TT nhưng mà t nghĩ Byun chưa ân cần với mèo như vậy hehe hi vọng c sớm ra fic mới

      4. Mình thường qua nhà bạn Linh để đọc fic thì thường thấy cậu ở đó, mình ghé thăm nhà cậu thì biết cậu cũng thích Baekchen.

      5. à c Tú Linh đúng k >.< t cắm rễ bên đó rồi giờ nhà c cũng edit BC nữa thì t cũng ở đây luôn :))

      6. cảm ơn cậu nhé 😀

        Mình cũng thích Baekchen nhất. Còn về việc edit, mình tìm được fic hay thì sẽ edit liền, vẫn ưu tiên Baekchen và Krischen nhất 🙂

  1. Thề, cái kiểu này chỉ có thể là Yixing, làm sao có ai có thể dùng từ “thành kính” ngoài Yixing trong cách đối xứ với Jongdae hả giời. =((((

      1. Ban đầu tớ cũng nghĩ là Kris, cơ mà trái tim vẫn hướng vầ anh Lay nhiều hơn =))) Cảm giác cái sự dịu dàng chuẩn mực này sẽ xuất phát từ anh Lay, Kris thì sẽ có chút vụng về ngốc nghếch hơn cơ =)))

      2. Ngưu ca vốn ngố mà, ai nói Lay ngố chứ mình chỉ thấy anh Kris ngố, ngố và mặt than 🙂

      3. chuẩn, Kris siêu ngố lại thích tỏ ra cun ngầu, với tớ thì Kris tuyệt vời cực kì khi ở vị trí nhóm trưởng, thật tốt vì là Kris chứ không phải Lay, mắt chọn nhóm trưởng của SM quá chuẩn ý ><

      4. Kris là người ấm và thật 🙂

        Lay làm nhóm trưởng thì sao hả cậu, bộ Lay làm nhóm trưởng thì không làm Jongdae sợ bằng Kris sao 😉

        Với mình, Lay trầm và khó đoán.

      5. Tớ cũng luôn nghĩ Lay là con người trầm ồn, có đam mê nghệ thuật kiên định và sẵn sàng đánh đổi để đạt được ước mơ của mình. Nhưng vị trí nhóm trưởng không phải lúc nào cũng là người giỏi nhất. Tớ nghĩ nếu Lay làm nhóm trưởng chưa chắc đã được như Kris, Kris thực tập lâu nhất trong M, đủ để hiểu những đắng cay của thực tập sin Trung ở SM rồi bảo vệ China-line, nhưng lại càng hiểu khó khăn khi làm việc ở nước ngoài để yêu thương chăm sóc Jongdae, Minseok. Tớ nghĩ Lay cũng sẽ là một nhóm trưởng ổn, nhưng để kĩ tính, chững chạc và chu toàn mọi việc với tất cả các thành viên thì Kris sẽ hơn. Tớ quen bạn bè support M từ đầu, ai cũng bảo Lay mà làm nhóm trưởng thì cũng sẽ như Suho, tức là yêu ai thích ai chiều ai đều nhìn thấy rõ trên mặt, qua hành động. Còn Kris thì có thể cưng chiều người này hơn người kia một chút nhưng thể hiện không rõ, cũng không cách biệt quá lớn. Đấy cũng là lí do tại sao mà đợt trước có rumor là M chơi với nhau còn K thì chia team =))))

      6. Mình tìm hiểu về EXO không lâu và cũng chưa đủ sâu, biết Chen và quý Chen nên sẽ tìm hiểu những người chung quanh Chen. Với Lay, khi nhìn anh lần đầu thì rất khó để không có ấn tượng tốt về anh 🙂

        Cảm nhận của mình về Lay vẫn chỉ gói gọn trong 2 cụm từ là trầm và khó đoán.
        Còn Kris, ấn tượng đầu tiên là anh cao và có khuôn mặt đẹp, mà đôi khi khuôn mặt đó cũng hơi nữ tính trong một số trường hợp.
        Riêng về tính cách hai anh, mình vẫn đang tìm hiểu. Bây giờ nói ai hỏi mình cảm nhận sao về hai anh, mình cũng chỉ có thể nói về hai ấn tượng đầu tiên 🙂

        ^_^

      7. với riêng tớ thì mỗi thành viên M đều là cực phẩm, có duyên lắm nên mới gặp nhau rồi bên nhau như thế :))) Cậu cứ từ từ tìm hiểu cũng được mà, hehe

  2. Ko, e nói là cái tin đồn chia team giữa nhóm K cơ. Là ntn vậy? Hồi trước e cũng nghe có tin đồn Kai ko hợp với các thành viên nhóm K

    1. Cái này chị cũng không rõ, chị nghĩ đơn giản như vầy, ví dụ em ở kí túc xá, sẽ có những người hợp với em, sẽ có những người không…nhưng tất cả vẫn hòa thuận với nhau, vì tất cả đều phải cùng nhau tiến lên mà, mọi người phải vì lợi ích chung, chuyện không hòa hợp trong 1 nhóm, là một chuyện rất bình thường 🙂

Leave a Reply

