Hai Người Bọn Họ

Tựa đề: Hai Người Bọn Họ

Tác giả: 蓝家Dawn

Dịch và biên tập: QT và đóm

 

a7b900db-b1e0-41cc-b8bd-c804b79a2863_zpsv9r5iabt

 

Tôi khép lại những cánh cửa 
Của một thế giới thật diệu kì. 
Cái thế giới, trong đó, tôi mải miết đi 
Vắt kiệt tình yêu cho người tôi yêu quý. 

(Giã biệt-Nguyễn Hoàng)

 

 

Với tư cách là bạn cùng phòng, tôi có thể khẳng định mối quan hệ của hai người bọn họ không bình thường.

Buổi sáng, người ấy sẽ đi mua hai phần điểm tâm. Còn anh thì ghé qua thư viện, ch người ấy đến rồi cùng nhau chào đón sớm mai yên tĩnh.

Buổi chiều, hai người tham gia các hoạt động của trường….nếu không thì đi dạo trong rừng, hưởng thụ không gian chỉ thuộc về cả hai.

Buổi tối, hai người ngồi trên sô-pha xem phim, dù là phim kinh dị nhưng lúc nào hai người cũng cảm nhận được tình yêu trong những điều tưởng chừng như đáng sợ nhất.

Khi anh ngã bệnh, người ấy âu yếm xoa lưng rồi sờ nhẹ lên trán anh, cử chỉ biết bao dịu dàng, hiển nhiên đã trở thành thói quen——tự tay pha nước ấm cho anh, đắp chăn cho anh, nấu canh gà cho anh ….Thì ra, một người con trai cũng có thể chu đáo đến vậy, anh dù đang sốt cao cũng nở nụ cười hạnh phúc.

Khi hát karaoke, người ấy rap còn anh lên những nốt cao, phối hợp với nhau thật nhịp nhàng. Không biết anh có phát hiện người cao hơn anh một cái đầu kia từ đầu đến cuối luôn chăm chú nhìn anh? Cái nhìn ấy chứa đựng một tình cảm sâu đậm, so với giọng hát của anh thì tình cảm ấy càng ngân dài, càng vang vọng.

Khi chơi bóng rỗ, nếu cùng đội, hai người luôn là một cặp ăn ý. Nếu khác đội, người ấy sẽ tìm cách nhường bóng cho anh, nhìn anh được mọi người tán thưởng, trong mắt người ấy là sự tự hào không thể che giấu.

Khi nô đùa cùng nhau, người ấy cố tình trêu anh giận, còn anh thì vờ đánh tới. Mỗi lần như vậy người ấy đều cười lớn, sau đó nắm lấy tay anh, kéo anh vào một cái ôm thật chặt.

Khi đi du lịch, người ấy giúp anh kéo một rương hành lý nặng nề. Hai người ngồi cạnh nhau, tiếng cười vang lên không ngớt….Tỉnh lại sau một lúc ngủ quên, tựa đầu trên vai người ấy, anh cảm nhận được độ ấm cùng hương vị quen thuộc …. một nỗi ngọt ngào len lỏi chảy vào tim.

……

Còn nhiều lắm, nhiều lắm….

Hai người như một hợp âm với đầy đủ mọi cung bậc: ngọt ngào rồi lại giản dị, mãnh liệt rồi lại du dương, rung động rồi lại yên bình.

Thật xứng đôi

Người ấy là mặt trời, còn anh là hoa cỏ.

Người ấy vô điều kiện mà cưng chiều anh, mà anh cũng hoàn toàn ỷ lại vào người ấy.

Hai người vốn không thể tách rời.

Thật tốt.

Chỉ là—

Tôi…

Từ đầu đến cuối đều sắm vai một người ngoài cuộc đứng xem, phải làm sao đây….

Buổi sáng, tôi sẽ dậy trước hai người một tiếng, sau đó vội vàng đến thư viện, đứng ở một góc không ai để ý mà ngắm nhìn mặt trời mọc, ở đó có hình ảnh của anh và người ấy.

Buổi chiều, tôi ngồi cạnh cửa sổ, nghe tiếng bước chân dưới lầu, có hai người một cao một thấp đang đi cạnh nhau.

Buổi tối, tôi cùng hai người xem phim. Ánh mắt của tôi thường không tự chủ được mà nhìn hai người đang dựa sát vào nhau. Cũng có lúc sẽ ngẩn ngơ mà ngồi trong căn phòng của chính mình, tắt đèn, không làm gì cả, cứ như vậy lắng nghe tiếng phim nhựa đứt quãng vang lên trong phòng khách.

Khi anh ngã bệnh, tôi đợi người ấy ra ngoài mua thuốc rồi mới bước vào phòng anh. Một bụng quan tâm không biết bày tỏ làm sao, chỉ nói được một câu “Nghỉ ngơi cho tốt”.

Khi hát karaoke, tôi ngồi im lặng một chỗ. Trong căn phòng lờ mờ tối, anh và người ấy như hai vì tinh tú lấp lánh.

Khi chơi bóng rỗ, tôi luôn học theo động tác của người ấy, muốn một lần được nhường bóng cho anh, nhưng nhìn thấy ánh mắt ăn ý của hai người, tôi lại quay đi.

Khi nô đùa cùng nhau, chứng kiến cái ôm của hai người, tôi cũng hòa theo góp vui. Nhưng vì sợ lớp mặt nạ này sẽ nhanh chóng rơi xuống nên đã lẳng lặng ra ngoài, nhường không gian riêng lại cho hai người.

Khi đi du lịch, chỉ có tôi và tôi. Mỗi lần đến nhà ga, nhìn dòng người tấp nập, tôi lại nghĩ đến hai người, tưởng tượng hai người đang vui vẻ ở một nơi nào đó.

Hai người,

Park Chanyeol và Kim Jongdae

Mỗi khi tên của hai người đặt cạnh nhau, lòng tôi lại đau nhói

Nhưng hai cái tên này vốn không thể tách rời

Tôi phải làm sao…

Người ấy là ánh sáng của anh, còn anh là hơi thở của người ấy.

Mà tôi, chỉ là một cơn gió thổi qua cuộc đời anh, có cũng được mà không có cũng không sao

Cơn gió này dừng chân ghé thăm cuộc sống của anh, ngắm nhìn cuộc sống của anh

Đển một ngày tôi vẫn phải ra đi, rời xa thế giới của anh——thế giới của hai người

Vì tôi là gió

Là gió, nên thứ tình cảm này không nên được phép tồn tại.

Tôi cũng đâu dám hy vọng xa vời rằng anh sẽ giữ tôi ở lại

Những nơi tôi đến đều là những nơi tránh gió

Nên tôi cứ đi mãi đi mãi, sống một cuộc đời vô định.

Tôi không có gia đình, không có hơi ấm

Cho đến ngày tôi gặp được anh

Tôi ngây thơ tưởng rằng sự hiện diện của mình có thể đứng ngang hàng với người ấy—–trong trái tim anh.

Nhưng tình cảm là thứ không thể làm lại.

Anh yêu người ấy và người ấy cũng yêu anh

Hai người gắn bó với nhau—— như cá với nước—— như lưỡi dao dù sắc bén nhất cũng không thể đâm xuyên qua Kim Tử Tháp.

Là gió, nên phải học cách buông tay

Tuy rằng bàn tay anh, tôi chưa từng có may mắn được nắm qua

Bây giờ, tôi kiệt sức….

Dù là người hâm mộ trung thành nhất thì cũng phải đến lúc mỏi mệt. Câu chuyện của hai người, tôi chỉ có thể  kể đến đây thôi.

Khép lại trang sách, để nó làm bạn với thời gian.

Tôi sẽ không quên, tôi đã từng yêu anh.

Kim Jongdae, tôi yêu anh

Tôi là Oh Sehun.

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

4 thoughts on “Hai Người Bọn Họ”

  1. Cậu ơi sắp đủ hết Allchen chưa :))))
    Cố gắng lên nhé vì càng ngày tớ càng thấy cậu chắc tay hơn rồi đó :))

      1. Dù ở thân phận gì anh cũng được yêu hết lòng, mối tình nào cũng khắc cốt ghi tâm.

Leave a Reply

