Bong Bóng Xà Phòng | 2

5r0oa679mrrzygw

 

Từ bao giờ? Từ bao giờ chúng tôi bắt đầu căm hận anh?

Chẳng lẽ là sự kiện ấy…? Đúng, nhất định là vì sự kiện ấy. Sự kiện ấy là nguyên nhân khiến chúng tôi căm hận anh. Anh cưỡng bức Baekhyun.

Một ngày sau khi hoàn tất lịch trình dày đặc, Baekhyun nghẹn ngào trước mặt mọi người:”Jongdae đã cưỡng bức tôi, tôi muốn rời khỏi EXO”

Tất cả nghe xong đều thảng thốt, chúng tôi không cách nào tin được Jongdae đã cưỡng bức Baekhyun. Thời điểm đó, tôi hoàn toàn tin tưởng Jongdae. Bởi trong mắt tôi lẫn mọi người, Jongdae luôn là người thiện lương nhất, thiện lương đến khờ dại. Vậy thì sao anh có thể làm ra chuyện mất nhân tính như vậy?

Mọi người chờ đợi câu trả lời từ Jongdae, chờ đợi anh phủ nhận…. Nhưng anh lại im lặng, không  một lời giải thích cho những gì mình đã làm, tôi từng hỏi phải chăng anh có nỗi khổ tâm, đáp lại tôi vẫn chỉ là sự im lặng kéo dài. Chính bản thân anh đã ngầm thừa nhận mình cưỡng bức Baekhyun.

Chúng tôi không đem chuyện này nói cho quản lý biết, bởi nếu bị phanh phui, thì không chỉ có Baekhyun và Jongdae rời đi, mà cả EXO cũng có nguy cơ bị tan rã, thế nên chúng tôi tìm mọi cách thuyết phục Baekhyun ở lại. Người phẫn nộ nhất hẳn là Chanyeol, có dạo, Chanyeol đã khóa trái cửa phòng Jongdae, không cho anh ấy ra ngoài ăn gì, như muốn Jongdae chết đói ở một xó.

Tất cả mọi người đều căm hận anh.

Tôi cũng không ngoại lệ. Tôi hận anh đã hủy hoại tình cảm bao năm gắn bó, các thành viên không còn thương yêu nhau như trước, mọi người bắt đầu nghi kỵ lẫn nhau. Mỗi ngày chúng tôi đều cãi vã, thậm chí còn xảy ra xô xát.

Tình cảm của chúng tôi xuất hiện vết nứt, hơn nữa vết nứt ngày càng lớn, muốn hàn gắn cũng không biết phải làm sao.

Mãi cho đến một ngày, không biết là ai đã bắt nạt Jongdae trước, các thành viên khác thấy vui nên cùng tham gia vào.

Đem quần áo anh giấu đi, phá hủy đồ vật mà anh yêu thích, sau đó xem anh như không tồn tại, cuối cùng là đánh đập anh. Cái vòng tròn tối tăm ấy chẳng mấy chốc tước mất hết mọi tâm tư, tình cảm của chúng tôi, nó diễn ra thật tự nhiên, còn Jongdae, anh chưa từng nói việc mình bị ức hiếp với bất kỳ ai. Vì sao ư? Tôi không biết.

Tôi chỉ biết rằng chỉ cần chúng tôi đem tất cả oán hận trút lên người Jongdae thì chúng tôi sẽ lại đoàn kết như xưa.Thật lòng tôi rất sợ, sợ một ngày nào đó các vết thương trên người anh sẽ bị người ngoài nhìn thấy, vì lẽ đó chúng tôi đã bàn với nhau sẽ chỉ đánh anh ở những chỗ mà quần áo có thể che đậy được.

Nhưng dần dà tôi bắt đầu mất hứng với việc bắt nạt anh, người tôi đã từng…. trân trọng.

Tôi có thử khuyên can mọi người đừng tiếp tục giày vò Jongdae, thế nhưng bọn họ lại làm cho mọi việc thêm trầm trọng, họ đe dọa tôi sẽ là người tiếp theo bị trừng trị. Đúng, họ gọi hành vi ấy là “trừng trị”, nghe như một nghi thức cao quý mà chỉ riêng thẩm phán mới có đủ tư cách thực thi.

Không sai, tôi thừa nhận đối với một tên tội phạm thì việc trừng trị hắn là việc mà thẩm phán các vị cần phải làm. Nhưng nào có nghĩa là các vị được quyền đem đầu của một con người nhấn vào bồn cầu, buộc người ấy uống cạn dòng nước bẩn. Hơn nữa, đó còn là người anh em đã chung sống nhiều năm với các vị. Các vị không cảm thấy hành động này quá mức tàn nhẫn sao?

“Có phải chúng ta hơi quá đáng rồi không?”

Jongdae đang bị Chanyeol đem đầu nhấn vào bồn cầu, bên cạnh là tiếng reo hò cổ vũ.

“Quá đáng? Sao em không nghĩ đến cảnh Jongdae mà em yêu quý đã hành hạ Baekhyun như thế nào? Hay em muốn thay cậu ta uống  hết nước trong bồn?”

Tôi im bặt, không dám nói gì thêm. Tôi biết nếu mình đứng về phía Jongdae thì sẽ bị họ thẳng tay trừng trị, không dây vào vẫn là tốt nhất. Sự tàn bạo của họ tôi đã được chứng kiến, tôi không muốn trở thành một Jongdae thứ hai.

Tuy nói vậy, nhưng tôi cũng không thể đứng ngoài lề bởi chúng tôi là một tập thể. Mặc dù không  đánh đập anh song tôi lại hùa theo phụ họa. Vừa được làm người tốt, vừa có thể giải tỏa tâm trạng, chẳng phải vẹn cả đôi đường sao?

Đây mới chính là lý do lớn nhất khiến tôi không ngăn cản bọn họ.

Ngày hôm nay tôi tình cờ trông thấy Kris đeo kính cho Jongdae tại sân bay. Tôi có chút ngạc nhiên bởi tôi luôn cho rằng Kris không thích Jongdae. Nhưng đây cũng là một tín hiệu tốt, biết đâu thời gian dần trôi, mọi người sẽ không còn oán hận Jongdae nữa.

Kris cúi người nói thầm bên tai Jongdae, tôi tò mò đến gần thì nghe được:

“ChenChen, đeo kính vào đi, đừng để người ngoài phát hiện vết thương của em.”

Bây giờ tôi mới hiểu ra. Tôi thật khờ. Quả nhiên mọi người vẫn còn quan tâm Jongdae nhiều lắm. Nghĩ vậy, tôi thở phào nhẹ nhõm.

 

 

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

10 thoughts on “Bong Bóng Xà Phòng | 2”

      1. Em có lẽ cũng vậy. Ít nhất thì trong fic này em thấy một Jong Dae như thế 🙂 Cơ mà nó không phải em.

      2. Nếu đây là một câu chuyện về sự trả thù thì chị đã không edit. Dẫu Jongdae là người chịu khổ nhưng có một điều vẫn rất may mắn, trong Jongdae không tồn tại sự hận thù nào, hì hì. Còn cp chị thích thì…..

  1. Khi con người ta trải qua quá nhiều đau thương, cơ thể sẽ tự động điều chỉnh dần trở nên quen thuộc với nó, ngày qua ngày mọi cảm giác với “đau” đều biến mất, chỉ còn lại thể xác không vẹn nguyên và trái tim hoang tàn. Có lẽ cái chết chính là cách giải thoát cho Jongdae. Em càng hi vọng JongDae là tự tử. Và hi vọng cái chết của anh chính là cái giá đắt nhất, trở thành bóng ma ám ảnh những người đã giày vò anh cả đời

  2. Nhiều mà chị. Nhưng cái thể loại dày vò này em k đồng tình được. Nhìn JongDae bị hành hạ như vậy mà vẫn tiếp tục yêu kiểu đó được, em không làm nổi. Vì “đời” không có chữ nếu… JongDae chết là cậu ấy giải thoát rồi, còn người ở lại cứ từ từ mà tận hưởng

    1. Mèo nhỏ đến phút cuối vẫn là Mèo nhỏ thiện lương, biết hy sinh vì người khác dù tâm hồn đầy rẫy thương tích. Nhưng sự thánh thiện này cũng giày vò người ta quá đỗi.

      1. Vậy em mới nói cái gì quá cũng không tốt, thiện lương quá cũng nguy hiểm. Giá như biết kháng cự thì đâu đến nỗi

Leave a Reply

