Bong Bóng Xà Phòng | 4

blog3

 

(Ngày 9 tháng 10 năm 2016)

“Chào Tử Thao, chúng ta có thể bắt đầu chưa? Trong buổi ghi âm này, cậu phải trả lời thành thật, không được nói dối, bởi lời khai của cậu sẽ là bằng chứng trước tòa.”

“Được, anh cứ hỏi.”

“Ngày 7 tháng 10 năm 2016 vào lúc 5 giờ 40 chiều thì cậu đang ở đâu? Đang làm gì? Có ai bên cậu hay không?

“Lúc ấy…tôi ở cạnh một người.”

“Là ai?”

“Kim Jongin.”

“Thời điểm đó các cậu đang làm gì?”

“Chúng tôi chuẩn bị tới công ty. Hôm ấy là sinh nhật một trong số các thành viên, chúng tôi đến để chúc mừng sinh nhật anh ta.”

“Cậu biết người chết là ai chứ? Là hai thành viên của EXO. Thật đáng tiếc, bọn họ còn rất trẻ mà đã phải bỏ mạng.”

“Tôi biết, là Jongdae hyung và Kyungsoo hyung. Tôi rất thương bọn họ.”

“Thương bọn họ….Vậy cậu có biết gần đây bọn họ đã nảy sinh mâu thuẫn với ai không? Biết đâu có người muốn giết chết bọn họ?”

“Tôi không rõ. Bọn họ không thể kết thù với ai được, bọn họ rất hiền lành.”

“Cậu là thành viên của EXO-M ? Cậu và Kim Jongdae có thân thiết với nhau không?”

“Jongdae hyung sao? Từ lần đầu tiên gặp mặt thì tôi đã cảm thấy anh ấy rất thiện lương, mỗi khi anh ấy cười trông ấm áp lắm. Anh ấy luôn chăm sóc cho mọi người, ca hát lại hay, nhưng khả năng vũ đạo…Anh cũng biết đấy, về mảng vũ đạo thì anh ấy không bằng các thành viên khác, nhưng Jongdae hyung đã cố gắng rất nhiều, mỗi một chuyện anh ấy đều làm hết sức mình, là một con người gần như hoàn mỹ. Tôi rất quý anh ấy, tôi chưa từng nghĩ sẽ có một ngày anh ấy lại rời xa chúng tôi.”

“Nghe thật cảm động, nhưng cậu  lái chủ đề sang hướng khác rồi. Tôi hỏi cậu có thân thiết với Kim Jongdae hay không chứ đâu hỏi ấn tượng của cậu về Kim Jongdae như thế nào. Tôi hỏi lại lần nữa, cậu và Kim Jongdae có quan hệ ra sao ?

(5 phút im lặng)

“Hoàng Tử Thao, cậu suy nghĩ xong chưa?”

“Tôi không biết”

“Tại sao lại không biết? Chẳng phải hai người cùng một nhóm nhạc sao? Lại chung sống với nhau nhiều năm như vậy.”

“Trong mắt các fans thì EXO luôn là một tập thể đoàn kết, nhưng thực tế mối quan hệ giữa các thành viên không thân thiết như các fans hằng tưởng tượng. Chúng tôi đều là đàn ông, dĩ nhiên sẽ không giống với phụ nữ, sẽ có những lúc chúng tôi cần không gian riêng cho mình. Ngày nào cũng làm việc cùng nhau, trở về kí túc xá lại giáp mặt nhau nên không tránh khỏi cảm giác nhàm chán. Anh nói đúng, tôi và Jongdae hyung vốn không thân nhau. Nếu hai chúng tôi ở cùng một chỗ thì sẽ rất lúng túng, không biết phải nói gì.”

“Trong EXO-M, cậu thân với những ai?”

“Lay hyung, Luhan hyung và Kris hyung. Chúng tôi đều là người Trung Quốc, cùng chung ngôn ngữ nên dễ dàng chia sẻ với nhau nhiều thứ. Bên phân nhóm K thì có Baekhyun hyung, Jongin và Sehun. Ở cạnh bọn họ rất thoải mái, như bạn bè vậy.”

“Thế còn Kim Jongdae, cậu ta thân với những ai ?”

“…..Lay hyung?!”

“Cậu có vẻ ngập ngừng nhỉ? Kim Minseok thì sao?  Mối quan hệ giữa cậu ta và Kim Jongdae không tốt à ? Vì cớ gì cậu không nhắc đến Kim Minseok? Kim Miseok chẳng phải là người Hàn Quốc sao?  Đáng lý cậu ta phải thân với Kim Jongdae mới đúng?”

“Tôi không biết, tôi chỉ nói theo cảm giác của mình thôi. Chẳng phải tôi đã nói tôi không thân với Jongdae hyung sao?”

“Vì sao hai người lại không thân thiết với nhau? Tình cảm anh em không đủ sâu đậm sao? Nhưng cậu vừa bảo mình thân với Baekhyun bên phân nhóm K, cho nên không thể lấy lý do vì bất đồng ngôn ngữ mà không thể thân thiết với nhau được. Tôi nói đúng chứ?”

“Tôi….tôi thích ở cùng Baekhyun hyung. Anh ấy rất tốt.”

“Vậy Kim Jongdae không tốt sao? Lẽ nào cậu không thích Kim Jongdae như lời cậu từng nói?”

“Không phải tôi không thích anh ấy! Chỉ là…”

“Cậu đã bao giờ căm hận Kim Jongdae? Có hay không? Tỷ như vì Kim Jongdae có giọng hát quá tuyệt vời nên khiến cậu đố kỵ? Tỷ như cậu thật hy vọng Kim Jongdae chưa từng tồn tại trong EXO, mong cho cậu ta biến mất, dù chỉ trong ý nghĩ?”

(2 phút im lặng)

“Anh nghi ngờ tôi giết Jongdae hyung?”

“Hoàng Tử Thao, cậu hiểu sai ý tôi rồi. Tôi chưa từng đặt khả năng cậu giết chết Kim Jongdae”

“Tôi mà là nghi phạm ? Tại sao anh lại nghĩ tôi giết chết anh ấy? Tôi có động cơ gì để làm vậy ? Mối quan hệ giữa chúng tôi còn chưa đủ thân để tôi phải giết anh ấy nữa kìa. Huống chi tôi nổi tiếng hơn anh ấy, lại nhiều fan hơn anh ấy! Vậy mà anh bảo tôi đố kỵ với anh ấy? Nói cho anh hay, chỉ dựa vào khuôn mặt này thôi thì tôi đã có thể che lấp hào quang của anh ấy rồi!”

“Được. Vậy đặt giả thiết cậu là hung thủ nhé! Tôi nói là giả thiết, cậu đừng xem là thật. Ví như, sự ấm áp từ con người Kim Jongdae khiến cậu cảm thấy khó chịu, đó là nguyên do khiến cậu muốn giết cậu ấy? Tôi nghe nói vì Kim Jongdae rất hòa đồng nên được nhiều người yêu quý. Tuy fans cậu ta không đông như các thành viên khác nhưng nhóm fans ấy vô cùng trung thành, có thể làm mọi việc vì thần tượng của mình. Cậu thấy vậy thì đố kỵ, mong cậu ta sớm chết đi. Tôi nói chỉ là giả thiết, cậu đừng xem là thật. Trở lại vấn đề chính, tôi có điều này muốn hỏi cậu, cậu cho rằng động cơ của hung thủ là gì?”

“Có lẽ vì anh ấy ngày càng nổi tiếng, làm ai đó chướng mắt….Tôi không biết.”

“Ai? Vừa nãy cậu bảo Kim Jongdae không nổi tiếng bằng cậu kia mà?”

“Xin anh đấy! Tôi làm sao biết được trong đầu hung thủ đang nghĩ gì!”

“Được rồi, còn một vấn đề cuối cùng. Kim Jongdae từng bị các cậu bắt nạt sao?”

“Khốn kiếp! Là anh ấy hại chúng tôi mới đúng! Anh hãy đọc các số báo gần đây, xem fans của anh ấy đã làm những gì. Rồi tự đặt câu hỏi rằng chúng tôi có thể bắt nạt được anh ấy hay không?”

“Hẳn cậu cũng biết, sự thật luôn khiến người ta đau lòng. Một khi bức màn chân tướng cuối cùng còn chưa được vén lên thì thật khó lòng để tin tưởng bất kỳ ai.”

“Tôi…chúng tôi —-không đến mức phức tạp như anh đã nghĩ đâu.”

(Ngày 9 tháng 10 năm 2016, vào lúc 3 giờ 12 phút tối, cuộc thẩm vấn Hoàng Tử Thao chính thức kết thúc.)

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

2 thoughts on “Bong Bóng Xà Phòng | 4”

Leave a Reply

