Bong Bóng Xà Phòng | 5

boy_with_a_hand_cold_as_death__by_mala_lesbia-d33ai2n

 

Trời đang mưa.

Cơn mưa đến vội vàng, trút từng đợt xối xả, nghe như tiếng vòi sen, chỉ khác ở chỗ tôi không thể đem nó khóa lại. Tôi chợt nghĩ đến cơn đại hồng thủy và chiếc thuyền mang theo sự cứu rỗi của Noah. Thường khi mưa đến, con người ta sẽ chỉ muốn nằm lên chiếc giường êm ái, cuộn mình trong chăn ấm để được cảm thụ một chút cái gọi là bình yên.

Tôi ra ngoài và bắt đầu cất bước. Tôi đi giữa con phố xô bồ, băng qua trường tiểu học, lại vòng đến ngã tư đường. Chỉ năm phút đồng hồ cũng đủ làm người tôi ướt sũng. Thế là tôi chạy. Chạy thật nhanh. Được một đoạn, tôi cảm thấy lồng ngực đau buốt, dưới chân như có ngọn lửa đang thiêu tốt. Cuối cùng tôi kiệt sức, dừng chân tại một sân bóng rổ không người rồi lẳng lặng nằm xuống.

Bao lâu rồi tôi không được gột rửa bởi những con mưa?

Còn nhớ chiều mưa hôm đó, em đã đưa chiếc ô màu vàng cho tôi.

Cũng là sân bóng rổ như bây giờ. Em xuất hiện trước mặt tôi, buộc tôi cầm ô che mưa. Từ khi trở thành idol, tôi đã biết xem trọng sức khỏe của mình hơn.

“Xingxing ge, dù trong lòng không vui thì cũng đừng hành hạ bản thân mình như vậy. Đây là một việc làm rất ngu ngốc.”

Tôi nằm nhìn những hạt mưa từ trên trời rơi xuống.

“Sao phải bận lòng vì tôi? Em dựa vào đâu muốn quản tôi?”

Từng hạt mưa ngụ lại rồi quyện tan trên làn da tôi.

“Vì em quan tâm anh, sợ anh sẽ ngã bệnh”

Tiếng sầm vang rền.

“Giống như anh vẫn luôn tốt với em, không đành lòng thương tổn em.”

Tia chớp in trên nền trời ảm đạm tựa hàng vạn mũi tên đâm xuyên trái tim tôi, nhắc tôi nhớ về nỗi bất hạnh của chính mình. Đau thật đấy, nhưng nhờ vậy mà tôi biết mình vẫn đang tồn tại.

“Xingxing ge chưa từng làm bất kỳ chuyện gì có lỗi với em”

Đúng. Tôi chưa từng làm gì cả. Chưa từng.

“Thậm chí ngay đến một câu ‘Đừng giày vò em ấy nữa’ cũng chưa từng được tôi thốt ra. So với bọn họ, thì kẻ đứng ngoài xem là tôi mới thực sự đáng ghê tởm nhất.”

“Đúng không?”, tôi hỏi cơn mưa.

Trong cuộc đời, có nhiều thứ chỉ có thể ngẫu nhiên gặp gỡ chứ không thể cưỡng cầu. Từ ấy về sau, những tia sấm không còn ghé thăm tôi khi mưa giông bất chợt kéo đến.

Vì lẽ đó tôi đứng dậy, vén mái tóc ướt đẫm sang một bên, cố gắng sắp xếp kế hoạch cho ngày hôm nay.

Sân bóng rổ. Không có chiếc ô màu vàng.

Không có em. Chỉ còn tôi. Một mình cùng cơn mưa.

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

16 thoughts on “Bong Bóng Xà Phòng | 5”

      1. Gấu em nghĩ là có tình cảm với Soo và Soo có tc vs Dae cơ :3 còn phần của Đào, câu tl của Đào đã chứng tỏ chắc chắn Đào có lq tới vụ án rồi. Còn em hóng Baek vì lời buộc tội của Baek chính là nguồn cơn mọi sự việc

    1. Đào trong fic còn trẻ người non dạ, Gấu cũng vậy. Hai người đều không phải những người máu lạnh. Chỉ do không biết cách yêu đúng đắn cộng thêm cái tôi quá lớn……

  1. LayChen cho dù như thế nào đi chăng nữa vẫn luôn cho em cảm giác rất ấm áp, nhẹ nhàng, ngay cả trong fic này. Có phải em tưởng tượng không nhưng mà em luôn có cảm giác giữa hai người luôn tồn tại mối liên kết vô hình, không hẳn là khăng khít, mật thiết nhưng lại có gì đó rất hài hòa, bền bỉ.

    1. Em nói đúng, ngoài đời hay trong fic thì Laychen vẫn luôn ấm áp và vương vấn lắm. Chương trước, Đào cũng bảo với cảnh sát là Mèo nhỏ thân với anh Hưng, Mèo nhỏ và anh Hưng đồng điệu và hòa hợp vời nhau về nhiều mặt, hì hì

    1. Dân quốc thời 1928 đó em, Kaichen và Chanchen, hì hì. Chị thích bộ đó, tác giả đang trong quà trình viết. Jongdae và Jongin là hai anh em con nhà tướng quân. Còn Chanyeol thì là một thống soái trong triều, có tham vọng. Vì là dân quốc nên yêu hận tình cừu có đủ cả, tác gải vẫn đang viết và viết khá chắc tay. Chị cũng muốn edit bộ đó, hì hì

Leave a Reply

