Bong Bóng Xà Phòng | 9

f29c227c-86f0-4b55-a47b-8fbe7d9b050a_zpss3ovnasg1

 

Tôi cần không khí.

Tôi đứng lên, mở cửa sổ ra. Ngọn gió xuyên qua lớp màn mỏng tanh tựa lưỡi dao bén lẹm cắt thân thể tôi thành từng mảnh nhỏ. Tôi không khỏi run rẩy.

Tôi ngồi trên sàn nhà. Một lần nữa cầm lên quyển nhật ký, lướt nhẹ từng trang. Nhưng tôi không cách nào đọc trọn vẹn, không cách nào đặt tâm trí mình theo dòng chảy của các mốc thời gian. Vì lẽ đó tôi đặt quyển nhật ký lên bàn và nhìn mọi thứ xung quanh trong vô thức. Nhìn vết nứt trên nền gạch xi măng, nhìn góc tường đóng mạng nhện, nhìn xác chết con ruồi bên cửa sổ….

Tôi cảm thấy cơ thể mình nặng trĩu, tôi nghĩ mình sắp chết. Tôi muốn ngủ. Nhắm mắt lại, nằm trên sàn nhà lạnh lẽo, cứ thế trôi đi. Chờ tôi tỉnh giấc, sẽ phát hiện cái chết của bọn họ chỉ là một giấc chiêm bao.

Cơn buồn ngủ kéo tới, tôi thả mình chìm lút giữa ảo ảnh và thực tại. Tôi mơ.

Tôi mơ được trở về ngày ấy, khi EXO tổ chức buổi họp fan tại Trung Quốc. Jongin đang ký tên cho một fan nữ, Diệc Phàm và Tử Thao thì tán gẫu, còn Sehun mải mê trêu ghẹo Chanyeol. Hết thảy đều chân thực biết bao nhiêu, chỉ là thân thể tôi có chút lâng lâng. Sau đó, có một fan nữ tặng tôi chiếc bình bong bóng cùng một cái quạt nhỏ. Tôi nhận lấy rồi đến bên Jongdae, đưa môi mình đến gần môi cậu, thì thầm những lời đùa dai vô nghĩa. Tôi biết chỉ là mơ.

Tôi mở chiếc bình và bắt đầu thổi bong bóng. Ánh mặt trời xiên qua những chiếc bóng bóng xà phòng, lấp lánh thành bảy sắc cầu vồng. Tôi thổi chúng về phía Jongdae, ban đầu cậu né tránh nhưng lát sau lại cười híp mắt bảo tôi ngừng lại. Thế là, tôi thổi thêm nhiều bong bóng hơn nữa, lần này bong bóng chạm phải chóp mũi Jongdae, cậu hắt hơi.

Tôi cười to. Thoải mái cười to. Lâu rồi không vui vẻ như vậy, tôi hoài nghi liệu đây có phải là mơ? Jongdae đoạt lấy chiếc bình trong tay tôi, thổi bong bóng về phía tôi. Nhưng tôi không né tránh, cứ thế đón lấy mưa bong bóng từ Jongdae, tôi nên được trừng phạt.

Những chiếc bong bóng xà phòng trong suốt bỗng ngưng đọng giữa không trung. Thời gian như dừng lại. Tôi ngơ ngác nhìn bóng hình Jongdae dần trở nên mờ hồ, tựa hư ảnh có thể vụt tan bất cứ lúc nào.

Phù phù.

Bong bóng xà phòng vỡ tan.

Tôi cảm nhận được nơi chóp mũi còn lưu lại ít bọt xà phòng. Hốc mắt cay cay, một nỗi chua xót len lỏi vào tim.

Tôi cúi đầu nhìn Jongdae. Cánh môi cậu khẽ nhếch.

Một nụ cười. Chênh chếch.

Dường như không tồn tại.

Nhưng thực sự tồn tại.

.

Tôi choàng tình. Ở trong mơ, tất cả đều có thể, thế giới mới thật vui tươi. Nhưng khi trở về thực tế, mọi ảo mộng đẹp đẽ đều tiêu tan. Chỉ là một nụ cười, ngoài ra chẳng có gì cả.

Cuộc đời không thay đổi. Cuộc đời không thay đổi. Chỉ là một nụ cười.

Phía sau truyền đến tiếng bước chân. Là Chanyeol. Cậu đưa tay nâng tôi đứng dậy, đỡ tôi ngồi lên ghế sô pha. Cậu không nói gì, tôi đem đầu tựa trên đùi cậu, cậu dịu dàng vuốt mái tóc rối bù của tôi. “Trở về phòng ngủ đi, phòng khách rất lạnh”. Cậu nói.

Tôi vươn tay lấy quyển nhật ký trên bàn. Đem nó ôm vào lòng. Đây là kỷ vật duy nhất chứng minh Jongdae từng tồn tại.

Chanyeol giúp tôi lau hàng nước mắt chực trào nơi hốc mắt. Tôi ý thức được mình vừa khóc. Có lẽ tôi đã gào khóc trong mơ.

“Tôi khóc sao?” Tôi hỏi. Tôi vùi mặt vào đùi cậu. Không ngờ lại để cậu phải chứng kiến cảnh tượng này.

“Ừ”, cậu gật đầu.

“Chanyeol, cậu có nghĩ chuyện giữa chúng ta là sai lầm không?”

“Sai lầm nào cơ?”

“Nụ hôn kia”

Tôi ngẩng đầu cùng Chanyeol đối diện.

Chanyeol nhìn tôi. Đôi mắt cậu trong suốt. Có ngọn gió khẽ lùa qua mái tóc cậu. Và, cậu gật đầu.

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

7 thoughts on “Bong Bóng Xà Phòng | 9”

  1. Đọc mà em chả hiểu gì ?!! Nhất là đoạn nụ hôn với Chanyeol >< Cái phần em ngóng nhất để lí giải tại sao Byun nói Dae cưỡng bức mình – nguồn cơn cho mọi sự hành hạ thì không có. Fic này vi diệu quá

    1. Gần cuối có phiên tòa thì sự thật sẽ sáng tỏa. Nụ hôn với Chanyeol là nguyên nhân gây ra bi kịch của Mèo nhỏ đó em.

Leave a Reply

