Bong Bóng Xà Phòng | 14

51fc22e2-62e3-425b-b8c5-a4a2081c55d9_zpsbc7falcd

 

Ngày hôm nay tôi đến đồn cảnh sát để giao nộp tư liệu, cũng là lần thứ hai tôi trình diện cảnh sát. Lần trước tôi đi cùng người quản lý, còn lần này là với Sehun. Tôi tình cờ gặp em trên đường khi em và Tử Thao đang có một cuộc dạo chơi.

Cảnh sát Kim Joonsoo dẫn chúng tôi đi tới căn phòng nằm cuối dãy hành lang, bên trong là một núi hồ sơ chất chồng. Kim Junsoo ngồi xuống, chúng tôi thì đứng trước bàn. “Đây là tư liệu của toàn bộ thành viên”. Tôi nói.

“Cảm ơn cậu.” Kim Joonsoo tùy ý lật từng trang tư liệu với khuôn mặt không cảm xúc.

“Không có gì, chúng tôi phải đi rồi. Tạm biệt.” Tôi nhìn đồng hồ trên tay, tỏ vẻ mình đang rất bận bịu.

Kim Joonsoo đột nhiên lắc đầu. “Chờ một chút”, anh ta nở nụ cười “Buổi dự thẩm có thể diễn ra vào tuần sau.” Giọng điệu anh ta nhẹ nhàng, nghe như đang thông báo một tin tức tốt lành.

.

Chúng tôi rời đồn cảnh sát, sau đó đến một quán cà phê yên tĩnh. Tôi nhìn Sehun, còn Sehun thì nhìn dòng người tấp nập qua ô cửa kính, đôi mắt em ánh lên những luồng cảm xúc phức tạp, thật khó để đọc được dòng suy nghĩ trong em. Em mấp máy môi, ngả người về phía trước :”Việc này là thế nào?”

Tôi nhún vai, đặt ly cà phê lên bàn. “Chỉ là hình thức thôi,” tôi nói. “Chúng ta cứ việc đến tòa án với tâm trạng thoải mái nhất, luật sư sẽ đem lời khai và chứng cứ của từng người trình bày sao cho thật trùng khớp, anh tin mọi việc rồi sẽ ổn thỏa”

“Dự thẩm sẽ diễn ra rất lâu sao?” Sehun hỏi.

“Anh không biết. Có lẽ sẽ rất lâu đấy, dù sao cũng là lời khai của mười người”

Sehun nhìn xuống bàn, nhẹ giọng hỏi:”Mất bao lâu?”

“Sao cơ?” Tôi cảm thấy kỳ lạ.

“Phải mất bao lâu để tìm ra sự thật?” Sehun xoay người đối mặt cùng tôi. “Còn phải mất bao lâu nữa để vạch trần Tử Thao?”

Tôi kinh hãi nhìn Sehun. “Em có biết mình vừa nói gì không?”

“Em không còn là một đứa trẻ. Cậu ta chính là hung thủ. Cậu ta đã giết chết Jongdae hyung và Kyungsoo hyung.”

(Ðức Giê-hô-va phán: Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dù tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dù đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên.)–(Isaiah chương 1 tiết 18.)

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

5 thoughts on “Bong Bóng Xà Phòng | 14”

Leave a Reply

