Vai Phụ | 1

cropped-cropped-a01272bfgw1f0lshc38zpj215o1l7x161.jpg

 

“Cậu yêu quý thành viên nào nhất?”

Trên sân khấu, mười hai người ngồi song song, bọn họ đang tham gia một tiết mục truyền hình. Người được hỏi nở nụ cười ấm áp, dưới ánh mặt trời lộ ra lúm đồng tiền dịu dàng, tựa dòng suối mùa xuân, đồng thời cũng giống như một ly kem mát, ngọt ngào khiến người ta khao khát.

Trương Nghệ Hưng nở nụ cười, nói bằng giọng Hàn đặc biệt :”Chính là Jongdae.”  Anh vỗ vai người bên cạnh, quay về phía người ấy mà nhoẻn miệng khoe đôi má lúm đồng tiền, “Đúng không?” Nghe vậy, Kim Jongdae có hơi bất ngờ “…Đúng vậy.”

Dưới khán đài, người hâm mộ vô cùng phấn khởi, bọn họ đều là fan của Laychen. MC mỉm cười với các khán giả đang hò hét, vì muốn bầu không khí thêm phần sôi nổi, MC tiếp tục đưa ra câu hỏi :”Thế còn Jongdae, thành viên mà cậu yêu quý nhất là…?”

Kim Jongdae cố gắng giữ  bình tĩnh, bình tĩnh, mình phải bình tĩnh.

“Tôi sao?” Anh cất tiếng hỏi, cũng không nhìn quanh hai bên, anh sợ sẽ phải trông thấy bốn hung thần kia.

“Tôi yêu quý tất cả.” Anh  khẽ gương khóe miệng mèo xinh đẹp và nói. MC yên lặng một lúc, miệng anh ta khép chặt như không biết phải nói gì, sau đó anh ta lại chuyển sang chủ đề khác, “Chúng ta tiếp tục với câu hỏi tiếp theo…”

Kim Jongdae ở trong lòng tự nói với bản thân mình, đúng vậy, không nên đối mặt cùng bọn họ. Chỉ cần không đối mặt, anh sẽ không sợ hãi; chỉ cần không đối mặt, anh sẽ không bị…..

Thương tổn.

.

Ký túc xá của phân nhóm M

Kim Jongdae lặng im nhìn không gian này, vách tường trắng ấm áp cùng sàn nhà bằng gỗ mới ấm áp làm sao, nhưng vì đâu anh luôn cảm giác nơi đây chẳng khác nào chốn lao tù ? Anh nhắm mắt lại, tất cả đều là những bình luận của ngày hôm qua.

“Hát chính? Vị trí này quan trọng sao? Trong đội M tôi thích nhất là Kris và Luhan.”

“Xiumin có đôi mắt một mí rất đáng yêu, tôi thích anh ấy nhất.”

“Anh ta có thể buông tha cho đội M không? Tôi nghĩ anh ta sẽ phá nát giấc mơ của các thành viên khác.”

Các bình luận gay gắt đều hướng về anh, và anh sợ, Kim Jongdae từ nhỏ đến lớn đều sợ những bình luận mà người khác dành cho mình. Có một dạo, anh cắt kiểu tóc mà mình thích nhất, nhưng khi đến trường lại bị người khác giễu cợt :”Jongdae? Cậu là Jongdae sao? Cậu thật xấu xí.”

Người nọ sẽ không bao giờ biết câu nói kia có sức ảnh hưởng đến Kim Jongdae như thế nào, hẳn anh ta sẽ nghĩ một câu nói vô tâm thì có làm sao ? Thì đổi lại được gì ?

Kim Jongdae đặc biệt coi trọng cái nhìn của người khác dành cho mình, đặc biệt là với bạn bè, anh luôn cẩn thận từng chút một để bạn bè không chán ghét mình, cứ như vậy, anh dần đi ngược lại những ý muốn của bản thân, lặng yên một góc sắm vai phụ.

Rất buồn cười đúng không ?

Giống như bây giờ, anh đứng dậy rời khỏi phòng, nhìn thấy trước mặt mình là một cảnh tượng ấm áp. Các thành viên của phân nhóm M, ngoại trừ anh, đang có một bữa cơm vui vẻ bên nhau, họ chưa bao giờ gọi anh ăn cùng, anh khẽ mím môi, tập mãi cũng thành thói quen.

Anh bước lên phía trước, kéo ghế ngồi xuống và nói :”Chào mọi người.”

Sau đó thì sao?

Không ai nhìn anh. Năm người vẫn tiếp tục ăn.

Thật ra, vẫn có người nhìn thấy anh đấy, “Là Jongdae à” Kim Minseok đưa mắt nhìn Kim Jongdae, thốt ra câu nói với ý tứ không rõ ràng.

Kim Jongdae khẽ run, nên phản ứng thế nào mới phải ? “Chào hyung.” Cuối cùng, anh chỉ có thể cất lên tiếng chào hỏi, Kim Minseok nhìn anh một chút rồi lại im lặng, anh ta nhanh chóng bị hấp dẫn bởi những món ngon trên bàn.

Bốn người còn lại lơ đãng nhìn anh rồi tiếp tục bữa ăn của mình. Kim Jongdae tự nhắc mình không được lúng túng, nhưng anh không làm được, luôn nhủ lòng không cần quan tâm đến cái nhìn của người khác, nhưng anh không cách nào làm được.

Đó, là tâm bệnh của anh.

 

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

Leave a Reply

