Bong Bóng Xà Phòng | 29

exodus_pb_bh_271.jpg

 

Các tĩnh mạch trên cổ cậu co rúm mãnh liệt, đôi mắt cậu u ám, con ngươi gần như hóa đen. Tôi lui về phía sau một bước, biết rằng mình sắp phải đối mặt với một cuộc chiến. Trong những trường hợp như thế này, theo lẽ thường thì tôi sẽ nhượng bộ, nắm lấy cơ hội nở nụ cười làm an lòng Chanyeol, nói ra bất kỳ điều gì mà cậu muốn nghe.

“Tôi đã nói dối đấy, thì sao nào ?” Tôi nghe thấy âm thanh của chính mình.

“Tại sao?” Chanyeol cất tiếng với vẻ bình tĩnh, cậu đến trước chiếc kệ ảnh tại phòng khách rồi  đánh vỡ toàn bộ khung ảnh xuống đất khiến lớp pha lê xinh đẹp trở thành một đóng vụn nát. Joon Myun hyung gần như phát điên, anh gào thét mắng chửi cậu vì đã hủy hoại tất cả các kỷ niệm, còn Sehun thì trốn trong góc tường run rẩy. “Byun Baekhyun! Tại sao cậu lại lừa dối tôi?” Chanyeol tức giận rống to.

Cậu đột nhiên nhặt lên một bức ảnh, trong ảnh tôi đang nhắm mắt tựa đầu lên bờ vai của Jongdae. Chanyeol  cầm bức ảnh ố vàng trên tay và nhanh gọn xé nó thành hai nửa, “Cậu đã giết chết Jongdae như thế đấy.” Cậu nói.

Tôi dùng sức đẩy cậu ra, cướp đi bức ảnh trong tay cậu, Chanyeol không kịp đề phòng, cậu ngồi xuống trên chiếc ghế dài rồi trừng mắt nhìn tôi. Tôi cảm giác được cổ họng đang run rẩy, tôi cố gắng kiểm soát ngôn ngữ của mình. “Cậu là một kẻ khốn kiếp.” Tôi nói. “Tôi lừa dối cậu là bởi vì tôi quá yêu cậu! Tôi không cách nào tưởng tượng được có một ngày Jongdae sẽ đem nụ hôn giữa chúng ta nói cho mọi người biết, để cuối cùng chúng ta buộc phải chia tay nhau! Cậu nói đúng, Jongdae không hề cưỡng bức tôi, ban đầu tôi chỉ muốn hù dọa cậu ấy, tôi nghĩ  rằng cậu ấy sẽ phản kháng lại, nhưng cậu ấy đã không làm thế ! Cậu ấy tình nguyện là người chịu thương tổn cũng không muốn phá hoại chuyên tình cảm giữa tôi và cậu ! Cũng bởi vì tôi quá yêu cậu, cậu khiến tôi sa đọa, khiến cậu ấy bị hủy hoại, khiến mọi người tuyệt vọng!”

Chanyeol chăm chú nhìn tôi, vẻ mặt cậu vô cùng kinh ngạc, cậu muốn đưa tay chạm vào tôi, nhưng tôi đã lạnh lùng hất đôi tay cậu ra khỏi trái tim mình. “Một điều mà bấy lâu nay bản thân cậu có thể cũng không hề hay biết.” Tôi nói.

“Cậu yêu Jongdae hơn tôi—-” tôi nhìn bức ảnh bị xé thành hai nửa trong tay mình, Jongdae đang nở nụ cười thật chân thành. “Trong từng khoảnh khắc cậu ấy nở nụ cười.”

.

Tôi chạy vọt vào phòng ngủ, đem tất cả cánh cửa đóng lại lại, các thành viên muốn ngăn cản tôi, nhưng tôi đã nhanh hơn bọn họ một bước. Tôi không biết trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ hôm qua đến bây giờ đã phát sinh những thay đổi gì, đây là lần duy nhất tôi mất đi khái niệm về dòng chảy của thời gian. Tôi thả mình trên giường, hy vọng có thể hồi phục lại tâm trạng thoải mái, tôi nằm im một lúc lâu, cố gắng trút đi gánh nặng trong lòng, thử điều chỉnh nhịp thở cho ổn định.

Tôi giơ lên bức ảnh đã không còn nguyên vẹn, nghĩ phải làm sao để dán lại vết nứt kia, nước mắt  bỗng chốc trào ra, bởi chắp vá thế nào thì cũng chỉ để lại một đoạn hồi ức xót xa tôi dành cho cậu, cho dù nụ cười của cậu có chân thật bao nhiêu thì tất cả cũng đã trở  thành vô nghĩa. “Xin lỗi…Jongdae…Xin lỗi, tôi không cố ý hủy đi bức ảnh của chúng ta…đều là do Chanyeol….” Tôi nức nở, mặc cho hàng nước mắt cứ thế lăn dài.

Tôi khẽ kéo chăn, đem bức ảnh đặt dưới gối.

“Jongdae…phải làm sao đây….hóa ra tôi đã yêu cậu.”

——–Ở cái khoảnh khắc chân thành mà trong mắt cậu chỉ có duy nhất một hình bóng của Byun Baekhyun, với nụ cười mãi khắc sâu nơi đáy tim tôi.

 

 

 

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

13 thoughts on “Bong Bóng Xà Phòng | 29”

  1. Đầu tiên vì quá yêu Chanyeol xong rồi cố tình vu oan cho Dae vì tình yêu mãnh liệt với Chan xong phút cuối lại trót yêu Dae @@ em chắc phải đi học một khoá về tâm lí

      1. Baek nói dối là vì đố kỵ tình cảm Chan dành cho Dae chứ chẳng phải vì muốn giữ bí mật về nụ hôn kia. Nhưng phút cuối lại nhận ra mình yêu Dae.

      2. Thật ra chị nghĩ không có lời nói dối của Baekhyun thì bi kịch của Jongdae cũng xảy ra thôi, nhìn vào câu chuyện của từng người thì sự ganh ghét và đố kị đã âm ỉ từ lâu rồi, chỉ có điều nó sẽ diễn ra theo một cách khác.

Leave a Reply

