[Hunchen] Tín Ngưỡng Được Cứu Rỗi

large (12)

 

Tác giả: love_sid

Dịch: An

.

Câu chuyện là những đoạn hội thoại nối tiếp.

.

1.

Anh, hôm nay em không về nhà ăn cơm.

Sao lại không về? Em đang ở đâu?

Em ở cạnh Jongin, chúng em làm đề tài cùng nhau.

Vậy em nhớ về sớm, anh sẽ chuẩn bị bữa khuya cho em.

Vâng.

.

Ai thế?

Là anh tôi.

Anh trai cậu phiền nhỉ? Mỗi lần chúng ta đi chơi đều gọi cho cậu.

Vì anh ấy quan tâm đến tôi thôi.

Dường như….anh trai cậu….có tính chiếm hữu cao quá đấy.

Không đâu, anh ấy chỉ lo tôi ăn ở bên ngoài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Anh cậu tốt với cậu thật.

Ừ.

À, tuần sau năm đứa chúng ta sẽ có buổi giao lưu với lớp ngoại ngữ bên cạnh, cậu sẽ đến chứ?

Không đến.

Tại sao? Ban ngoại ngữ có rất nhiều em gái xinh đẹp ! Cậu nhìn lại mình đi, vẻ ngoài của cậu nổi bật biết bao, vì cớ gì đến giờ vẫn chỉ có một mình?

Không gặp sẽ tốt hơn.

Ở tuổi cậu người ta đã có bạn gái cả rồi!

Tôi chưa muốn yêu ai cả.

Này, không phải cậu là cái dạng kia chứ?

Nói lung tung gì thế?

Giờ thì tôi biết cậu là một con người lãnh cảm.

Cậu suýt dọa chết tôi đấy!

Sao cơ?

Không có gì….cậu chỉ cần quan tâm đến bản thân, đừng quản đến tôi.

À, tôi có chuyện muốn hỏi cậu, vì sao cậu và anh trai cậu trông không giống nhau ?

Ừ, cha anh ấy kết hôn cùng mẹ tôi.

Xin lỗi…

Không sao, tôi và cha dượng vốn cũng chẳng yêu thương gì nhau.

Khi ấy cậu bao nhiêu tuổi ? Thời điểm mà mẹ cậu tái hôn?

Khi ấy tôi vừa tròn 7 tuổi.

.

Về rồi ư?

Vâng.

Đi đâu mà đến giờ mới về?

Em nghiên cứu về biểu hiện tâm lý của các phạm nhân trong trại giam. Đề tài này cũng không khó lắm, chỉ rắc rối ở khoản thu thập dữ kiện thôi.

Em đói chưa?

Không ạ, anh đừng lo cho em, ngày mai anh còn phải đi làm.

Ừ, lăn lộn ngoài xã hội thật vất vả, anh luôn nhớ về những kỳ nghỉ đông và kỳ nghỉ hè trước đây.

Trong những ngày nghỉ ấy, chúng ta cũng đi khắp nơi khảo sát thực tế mà, em nghĩ đều vất vả như nhau.

Tâm lý học đúng là không phải một lĩnh vực tốt lành gì, lúc trước anh đã khuyên em—–

Anh, ba năm rồi mà anh vẫn còn để trong lòng sao?

Được, những lời cha mẹ nói em không nghe, cả lời khuyên của anh em cũng để ngoài tai.

Em xin lỗi….

Không sao, em tắm rửa rồi đi ngủ đi.

.

Anh ngủ ngon.

Ngủ ngon.

…..Anh.

Sao thế?

Cùng em nói: Amen.

…..Amen.

 

2.

“Luther cho rằng, tất cả chúng ta đều có quyền đọc Kinh Thánh và cùng nhau lý giải Kinh Thánh. Chúng ta cũng có thể kết nối và trò chuyện cùng Thượng Đế. Tư tưởng này sẽ giúp chúng ta được giải phóng về mặt tinh thần.”

Đang làm gì vậy?

Em sắp xếp đồ đạc thì tìm lại được quyển sách giáo khoa hồi trung học nên xem lại một đoạn trong đó.

Này, em thuộc ban tự nhiên mà lại có hứng thú với sử học như thế sao?

Vì phần này viết về tôn giáo.

Martin? Martin Luther King?

Đó là một mục sư có sức ảnh hưởng rất lớn. Anh chưa từng nghe đến tên ông ấy sao?

Em cũng biết anh trai em là một kẻ ngoại đạo.

…….

Được rồi, em muốn ăn gì nào ?

Sao cũng được.

Vì anh làm món nào em ăn cũng thấy ngon sao?

Không, là bởi anh làm món nào em đều bắt buộc phải ăn.

 

.

Chanyeol à.

Có chuyện gì?

Cậu có tín ngưỡng của riêng mình chứ?

Tất nhiên.

Là gì nào?

Marx và Lenin.

Quên đi, đáng lẽ tôi không nên hỏi cậu.

Nhưng cậu muốn hỏi gì ?

Cậu không có đức tin nên cậu sẽ không hiểu.

Nói một chút cũng có chết ai đâu! Đừng quên tôi từng thuộc khối chuyên văn!

Cậu nói xem vì sao con người ta lại nương tựa vào tin ngưỡng như vậy?

Ai thế?

Em trai tôi, dạo gần đây trông nó tiều tụy quá.

Chính xác, “mộ đạo” là từ thích hợp nhất để hình dung về em trai cậu.

Từ lúc cha mẹ chúng tôi tái hôn thì nó đã trở nên như vậy. Tôi không hiểu vì sao một đứa trẻ lại có niềm hứng thú lớn lao với tôn giáo đến thế.

Chắc chắn phải có lý do, biết đâu thằng bé đã đọc một quyển sách hay xem một bộ phim nào đó.

Tôi không rõ, khoảng thời gian ấy tôi đối xử rất tệ với em trai mình, tôi hãy còn quá nhỏ, tôi luôn cảm thấy mẹ thằng bé và thằng bé là nguyên nhân khiến cha mẹ tôi ly hôn. Thậm chí tôi đã từng đánh đập thằng bé.

Bình thường thôi, ý thức chiếm hữu của mọi đứa trẻ đều rất mạnh.

Mỗi khi thằng bé vội vàng chạy đến bên rồi ngại ngùng gọi tôi một tiếng anh, tôi luôn trừng mắt và không đoái hoài gì đến nó. Theo thời gian thằng bé không còn quấn quýt lấy tôi nữa, em trai tôi ngày càng khép kín, ở thằng bé luôn tản mát một sự tối tăm u ám mà tôi chẳng thể nào lý giải được. Thằng bé cố chấp với tin ngưỡng của riêng nó một phần cũng do tôi.

Vì cậu đã trưởng thành, suy nghĩ thông suốt hơn, nên mới đối xử tốt với thằng bé như vậy sao?

Đây chỉ là một phần nguyên nhân, phần còn lại tôi cảm thấy vô cùng hổ thẹn.

Hổ thẹn? Vì cậu đã đối xử tệ với thằng bé à?

Đúng thế. Nhưng còn một nguyên nhân khác quan trọng hơn.

Sao cơ?

Tôi cảm thấy, tôi có chút thích thằng bé.

.

Đi mà!

Không đi.

Đi mà!

Không đi.

Có đi hay không?

Không. Đi.

Chúng ta cắt đứt quan hệ!

Tốt thôi.

………..

Đi đi nào. Chỉ một lần duy nhất.

Anh em tốt của tôi, chờ tôi có bạn gái tôi nhất định sẽ không quên ơn cậu!

…..Đi thôi….

Đừng ép tôi.

Hôm nay nếu tôi không làm quen được em nào thì lỗi đều do cậu!

Cậu lớn như vậy rồi mà còn bày trò hờn dỗi à?

Đừng quản tôi!

….Cậu xấu tính thế thì sẽ cô độc cả đời.

Vẫn hơn kẻ lãnh cảm là cậu!

.

3.

Em vừa về nhà.

Anh để quên đồ trong phòng, em vào phòng lấy giúp anh.

Vâng.

Bên trái có một gói thuốc lá, em thấy không?

Em nhìn thấy ạ.

Cạnh đó là ngăn tủ, em kéo ra ngăn thứ ba, được chứ?

Được ạ.

Bên trong có chiếc cặp nhỏ màu xanh, trên cặp khắc dòng chữ: Mùa năm 2003. Thấy không?

Em thấy rồi.

Lấy xấp lài liệu đó cho anh.

A..

Sao thế?

Em bất cẩn làm rơi đồ đạc của anh, xin lỗi, em sẽ sắp xếp lại.

Sao thế?

…….

Alo?

Vừa rồi đường dây bị gián đoạn. Bây giờ em đến đưa xấp tài liệu cho anh đây.

Ừ, làm phiền em.

Không việc gì đâu, đến nơi em sẽ gọi anh.

Cảm ơn em.

“Thẩm phán 19:22”

“Lê-vi ký 18:22 ; 20:13”

“Các vua 14:24”

“Thư gửi tín hữu Rôma 1:26”

“Thư thứ nhất gửi tín hữu Côrintô 6:9”

“Thư thứ nhất gửi ông Timôthê 1:10”

Ngày hôm nay phải cảm ơn em, nếu không có em thì anh đã bị mắng một trận ra trò rồi.

Không việc gì đâu ạ.

Em sao thế? Em không vui ư?

Không.

Đã xảy ra chuyện gì sao?

……..

Anh, có thể em phải ở lại trường một thời gian.

Tại sao !?

Lần trước em đã kể với anh rằng  thầy giáo hướng dẫn của em là một người rất thú vị, cho nên em và Jongin muốn cùng thầy ấy trao đổi một số đề tài quan trọng, em sẽ ghi tên vào ký túc xá.

Ừ, đây là một chuyện tốt.

Vâng.

Em phải tự chăm lo chuyện ăn uống của mình, dù bận rộn thế nào cũng không được ăn mì gói. Không đủ tiền tiêu vặt thì phải nói với anh ngay, cũng đừng ăn ở ngoài, có thời gian thì cùng Jongin đi ăn một bữa thật ngon.

Vâng….

Có cần mang cái quạt này theo không, ký túc xá hẳn không có máy lạnh, sẽ rất nóng đấy.

Không cần đâu anh.

Nếu thấy nóng, em nhớ đặt một chậu nước dưới gầm giường, trước đây mỗi khi đến mùa hè oi bức, anh đều làm thế.

Em biết rồi anh, em đã 21 tuổi!

Còn nữa này, đừng dùng nước lạnh xông đầu, em sẽ bị cảm đấy.

Xong chưa? Anh có thể câm miệng chưa!?

……..

Anh làm cơm đi, em muốn ăn cơm anh nấu——

Xin lỗi anh, tâm trạng em hôm nay không tốt.

Không sao, anh biết em gần đây có nhiều áp lực, không sao đâu. Em trai của anh, ngoan.

Tại sao anh lại đối xử tốt với em quá vậy?

……

Này anh, em và anh không cùng chung một giọt máu nào, tại sao anh lại đối xử tốt với em quá vậy?

Bởi vì em là em trai anh, chuyện huyết thống với anh không hề quan trọng.

Em không xứng, thật đấy anh à, em không xứng. Mẹ em đã chia rẽ gia đình anh, em và mẹ em đều là kẻ thứ ba. Anh nên đối xử với em như hồi còn bé.

…….

Từ khi cha mẹ em ly hôn thì em đã không còn là một con người tròn vẹn. Anh hiểu chứ, cuộc đời em chỉ thuộc về Chúa, Người đã cho em một sinh mệnh mới, Người đã giúp em thoát khỏi mọi gông xiềng.

Em nói những lời này là có ý gì?

Anh nghe được là tốt rồi. Em chỉ muốn nói cùng anh.

Ừ…

Vậy em đi nhé, tạm biệt anh.

…..Em là chính em.

Sao cơ?

Em là chính em, trước khi em thuộc về bất kỳ ai.

Em biết.

 

.

4.

Con có tội.

Con trai, con đã phạm phải tội lỗi gì?

Con không biết….nhưng con biết mình có tội.

Chúng ta từ nhỏ đều mang trên mình gốc nguồn của tội lỗi, chỉ khác là chúng ta có nhận thức được điều này hay không.

Nếu con muốn chuộc tội? Vậy con nên làm như thế nào?

Con mang theo Kinh Thánh chứ, con trai?

….Vâng.

“Các vua chương 14 dòng thứ 24”

…..

Chúa biết tất cả, ta chỉ là người truyền đạt ý chí của Người.

……Nhưng con không thể.

Con hãy nhìn vào trái tim mình, con trai. Có thể hay không thể?

Con không thể! Xin lỗi !

Ở Thánh Đường không được phép làm ồn, con biết điều này nghĩa là sao không? Là để con học  được cách khống chế cảm xúc trong con, để con chuộc tội—chuộc lại tội lỗi mang tên phẫn nộ.

Có lẽ Cha đã đúng.

Không, con nên nói là—–Chúa đã đúng.

.

Tôi cảm giác thằng bé đã biết điều gì đó.

Em trai cậu?

Ừ.

Biết gì nào?

Biết….tôi thích thằng bé.

Không phải chứ!

Ngày hôm đó thằng bé đã nói rằng nó không xứng đáng, rằng tôi hãy đối xử tệ với nó như trước đây đã từng.

Có thể em cậu đã biết bí mật của cậu.

Sau khi chuyển đến ký túc xá, em trai tôi chưa từng liên lạc với tôi. Mỗi lần tôi gọi cho thằng bé, nó đều không bắt máy.

……..

Park Chanyeol, cậu có đang nghe tôi nói không?

Tôi vẫn nghe mà, chỉ là tôi đang nghĩ tới một vấn đề.

Sao cơ?

Tôi không biết phải mở lời thế nào.

Cậu mau nói đi.

Cậu….là  gay sao?

…….

Xem như tôi chưa từng hỏi…..

Không. Tôi nghĩ mình không phải. Hoặc cũng có thể nói ở thời điểm hiện tại thì không.

Thật không?

Giống như một nhân vật nào đó trong tiểu thuyết đã từng nói: Anh không phải là một người đồng tính, chỉ là anh yêu em, và tình cờ em lại là một chàng trai.

Thế nhưng, cậu không cảm thấy đấy là loạn luân sao?

……..

Có phải tôi đã nói câu không nên nói?

Không, tôi cũng đang suy nghĩ về chuyện này. Trên thực tế thằng bé không có bất kỳ liên hệ máu mủ nào với tôi. Nhưng chúng tôi vẫn là anh em trên danh nghĩa. Thằng bé luôn gọi tôi là anh và chưa bao giờ gọi thẳng tên tôi.

Ngày xưa cậu cũng đâu xem thằng bé là em trai mình?

Cậu nói đúng, trong tiềm thức tôi chưa bao giờ ý thức được đây là một mối quan hệ đồng tính, là loạn luân, là trái với luân thường đạo lý.

Hơn nữa….

Sao ?

Em là một tín đồ Cơ Đốc.

Đúng, em là một tín đồ Cơ Đốc ngoan đạo, em gần như phát điên vì tín ngưỡng của mình, có thể giờ đây trong mắt em tôi chính là một kẻ báng bổ thần linh, một tội nhân dơ bẩn. Tôi đã tự mua cho mình một quyển Kinh Thánh, và đọc tất cả những gì mà Kinh Thánh nói về đồng tính luyến ái. Tôi biết đó là tội lỗi không thể nào dung thứ.

Vì vậy, ở cương vị là một người bạn, tôi chân thành khuyên cậu nên sớm buông bỏ, đừng để đến bước đường cùng thì mới hối hận.

Bước đường cùng?

Nếu như cậu cảm thấy mình đã làm vấy bẩn tín ngưỡng của em trai mình.

.

5.

Con trai

……

Con trai

Cha.

Đứa con bé bỏng, cha rất nhớ con.

……

Cha có lỗi với con.

…..Cha không làm gì sai cả.

Không, cha đã sai, cha không nên—–

Không nên để con nhìn thấy đúng không?

…….

Không nên để con nhìn thấy cảnh tượng đó đúng không?

…….

Không nên để con nhìn thấy dòng mồ hôi ướt đẫm tuôn trên khuôn mặt cha cùng tiếng thở dốc dồn dập của cha, đúng không?

Xin lỗi….con trai….cha xin lỗi con.

Nếu ngày đó con không nhìn thấy thì cha còn che giấu mẹ đến bao giờ? Có phải cha muốn lừa gạt mẹ cả đời để nằm dưới thân một người đàn ông khác?

……

Tại sao cha có thể làm điều đó? Tại sao?

Mẹ con biết chuyện này.

…….

Trước khi kết hôn, cha đã thú nhận với cô ấy.

…..Vậy tại sao mẹ vẫn muốn kết hôn với cha?

Mẹ con bảo cô ấy yêu cha đến điên dại, chỉ cần có thể ở bên cha, cô ấy tình nguyện chịu đựng tất cả.

Vậy tại sao cha vẫn muốn kết hôn với mẹ? Cha có biết cha đã hủy hoại cả cuộc đời của mẹ không?

Cha không còn cách nào khác, con trai à. Cha là một kẻ yếu đuối, cha không thể đi ngược lại cái nhìn của xã hội cùng ước muốn của ông nội con, con hiểu chứ?

Con không hiểu và cũng không muốn hiểu.

….Xin lỗi…..

Con chỉ biết, cha đã hại cả mẹ và con.

…..Xin lỗi.

Một khoảng thời gian dài con bị những cơn buồn nôn hành hạ, đấy là khi con trông thấy những người đàn ông khác. Cha biết không? À, tất nhiên cha sẽ không biết. Cha vốn không biết thứ tình yêu hoang đường của mình đã gieo đau đớn cho bao người.

……

Mãi đến khi mẹ tái hôn, con đã gặp được anh trai mình. Anh ấy là người duy nhất, người con trai duy nhất không khiến con cảm thấy kinh tởm. Thế nhưng anh ấy lại căm ghét con, anh ấy xa lánh con, cha có biết lần đó anh ấy đã nói gì với con không? Anh ấy nói: Mày đồng tính sao? Cách xa tao ra một chút. Một đứa trẻ vừa lên 9 như anh ấy hiển nhiên sẽ không hiểu được ý nghĩa thực sự của câu nói này, trong suy nghĩ đơn giản của anh ấy thì đó chỉ là một lời mắng mỏ bình thường. Nhưng con không hận anh ấy. Con hận cha.

…….

Cha, sau khi chết cha sẽ không thể đến được thiên đường, nhưng con thì có thể.

……Con trai.

À không đúng, cha ơi, có lẽ con cũng không có được cái diễm phúc ấy.

.

Tối qua em đã mơ thấy cha mình.

Em đã mơ thấy gì?

Em mơ thấy cha đến chuyện trò cùng em, hỏi han em rằng cuộc sống hiện tại của em có tốt không, và cha bảo cha có lỗi với em.

Cha em…

Anh đừng lo, cha em vẫn chưa chết.

Vậy em đã nói gì?

Em đáp em rất khỏe, rằng anh luôn đối xử tốt với em.

Trong giấc mơ ấy, cha em hẳn là vui vẻ lắm.

Đúng đấy, cha còn thay em cảm ơn anh.

Lạ nhỉ…

…..Anh.

Em thật sự rất yêu anh.

Sao ?

Anh là người em yêu nhất đời, chỉ có anh thật lòng với em và yêu em vô điều kiện, kể cả khi em đã thương tổn anh.

Sao lại nói những lời này?

Nhưng em cảm thấy loại tình yêu này đã…

Anh không nghe rõ, em nói to hơn một chút đi.

Anh.

Sao?

Cảm ơn anh.

Cảm ơn anh vì điều gì?

Vì mười bốn năm qua anh đã chăm sóc cho em.

Đừng nói những lời này nữa, lúc nhỏ anh —–

Rất căm ghét em đúng không?

Ừ.

Em nhớ chứ, lúc ấy anh còn mắng em.

Thế nhưng—-

Em biết. Anh rất yêu em, cũng rất thương em.

Sehun à….

Vì vậy, kiếp sau, hãy để em làm anh trai của anh.

.

6.

Con có tội.

Con trai, con đã phạm phải tội lỗi gì?

Con là đồng tính luyến ái.

Này con trai, trong cuộc đời chúng ta sẽ trải qua một số thời khắc——

Con yêu anh trai mình.

Con biết đấy, Chúa không chấp nhận một tín đồ như thế.

Vì vậy, con muốn chuộc tội.

Con mang theo Kinh Thánh chứ, con trai?

Vâng.

Lê-vi ký chương 18 dòng thứ 22.

Vẫn chưa đủ, thưa Đức Cha, vẫn chưa đủ, Chúa sẽ không tha thứ cho con.

Con ạ, Chúa sẽ tha thứ cho tất cả những linh hồn đang thành tâm hướng về Người sám hối.

Thế nhưng, vẫn chưa đủ.

Con trai, sự kích động của con sẽ hủy diệt tất thảy. Con sẽ không đến được thiên đường.

Con vốn không thể đến được thiên đường.

Chúa đang nhìn con, Người hy vọng con trai Người được bình yên.

Nếu con không làm vậy, thì linh hồn con sẽ không bao giờ được cứu rỗi.

Nếu con làm vậy, thì con không phải là con trai Người.

Nhưng con là chính con, trước khi con thuộc về bất kỳ ai.

…….

Thế thì, nguyện xin Thiên Chúa ban phúc lành cho con, Amen.

Amen.

.

7.

Đang lúc họ ăn uống vui vẻ như vậy, thì này có những người dân trong thành, những kẻ vô lại, bao vây nhà ấy, vừa đập cửa dồn dập, vừa nói với cụ già là gia chủ : “Hãy đưa người đàn ông đã vào nhà ông ra đây cho chúng tôi chơi !”  Cụ chủ nhà ra gặp chúng và nói : “Này anh em, tôi van anh em đừng làm chuyện ác đức ! Một khi người đàn ông này đã vào nhà tôi rồi, thì xin các anh đừng làm điều bỉ ổi. Này tôi có đứa con gái còn trinh, và người tỳ thiếp của anh ta nữa. Tôi đưa họ ra cho các anh cưỡng hiếp và xử với họ thế nào tuỳ ý. Còn đối với người này thì đừng làm điều bỉ ổi ấy.” Nhưng đám người đó không thèm nghe. Bấy giờ người kia dẫn tỳ thiếp của mình ra ngoài cho chúng chơi. Chúng cưỡng hiếp nàng suốt đêm cho tới sáng, và lúc rạng đông mới buông tha.

Sách thủ lãnh (19:22)

.

Anh, kiếp sau hãy để em làm anh trai của anh.

Anh, kiếp sau chúng ta không đọc Kinh Thánh nữa, có được không anh?

Anh, em xin lỗi anh.

Thế nhưng anh à, em phải được cứu rỗi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Author: An

"vì tình yêu mạnh như sự chết."

1 thought on “[Hunchen] Tín Ngưỡng Được Cứu Rỗi”

Leave a Reply

